วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

[รีวิว] Soul Knight: นักรบ 8 บิต พิชิตดันเจี้ยนทมิฬ!

     ต้องบอกว่า Soul Knight เป็นเกมที่เซอร์ไพรส์ผมมากๆ ในแง่ความสนุก ท้าทาย เพราะแม้จะดูว่ามันมีเกมเพลย์และกราฟิกที่เล่นง่ายๆ ทว่าเอาเข้าจริงแล้วก็จัดว่ายากใช้ได้ ตายทีถ้าไม่ยอมเสียทรัพย์ที่มีเพื่อชุบชีวิต ก็ต้องย้อนกลับไปไกลเลยทีเดียว ดังนั้นมันจึงเป็นเกมที่คนชอบเล่นเกมแอคชั่นและต้องการความท้าทายในทุกที่ทุกเวลา ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวเชียว


     จุดเด่นและจุดขายของเกม Soul Knight ก็คือความเรียบง่ายแต่เมามันส์และดุดัน เริ่มจากกราฟิกแบบ 8 bit ที่ดูแล้วคล้ายจะไม่มีพิษมีภัย คุณจะได้รับบทเป็นอัศวินที่ต้องลงไปตะลุยดันเจี้ยนเป้าหมายคือกวาดศัตรูทุกตัวที่ชวางหน้าและเอาตัวไปให้รอดจนสุดทางคอนเซ็ปง่ายๆ ที่ใครๆ ก็เข้าใจได้ แต่ก็นั่นแหละครับ เอาเข้าจริงมันไม่ได้หมูเหมือนที่พูดเลยแม้แต่น้อย
     เริ่มแรกคุณจะเล่นได้คลาสเดียวคือ Knight อันเป็นคลาสเริ่มต้น สกิลพิเศษคือเรียกปืนออกมารัวพร้อมกัน 2 กระบอกได้ในระยะเวลาหนึ่ง สำหรับตัวละครคลาสอื่นส่วนใหญ่สามารถปลดล็อคได้ด้วยเพชรฟ้าครับ จะมีบางตัวที่พิเศษจริงๆ ถึงต้องใช้เงินจริงซื้อเอาเท่านั้นทั้งนี้แต่ละตัวก็จะมีสกิลพิเศษรวมถึงสเตตัสค่าพลังที่แตกต่างกัน ทั้งยังอัพเกรดเพิ่มความแกร่งในการลุยด่านได้ด้วยครับจากการใช้เพชรฟ้าอีกนั่นแหละ
     ความพิเศษของเกมเพลย์หลักก็คือ แม้คุณจะต้องพยายามทู่ซี้ลงดันเจี้ยน แต่ตัวดันเจี้ยนจะมีการสุ่มรูปแบบทุกครั้งครับ เรียกได้ว่าเข้าไปกี่ทีๆ ก็ไม่มีเหมือนเดิแน่นอน ไม่ว่าจะจำนวนห้อง, มอนสเตอร์, รูปแบบการวางของประกอบฉาก ไปจนถึงอาวุธที่ดรอปได้ในด่านครับ ส่งผลให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่ซํ้าเดิมในแต่ละครั้งที่เข้าเล่นครับ
     อาวุธภายในเกมก็จะมีทั้งอาวุธประชุด, ปืน หรืออาวุธประเภทบีมชาร์จยิง ซึ่งลักษณะและวาระในการใช้ก็จะต่างออกไปต้องดูดีๆ เนื่องจากหากใช้สิ้นเปลืองเกินไปจนเรามานาหมดก็จะไม่มีกระสุนยิงต่อในฉากนั้นๆ ครับ นอกจากนี้เมื่อเล่นจบฉากในบางครั้ง ตัวเกมจะสุ่มสกิลประเภทติดตัวมาให้อัพเกรดสำหรับการเล่นในรอบนั้นด้วยครับ จุดนี้ควรเลือกให้เข้ากับสไตล์การเล่นตัวเอง แล้วจะพบว่าเกมที่ดูง่ายๆ แบบนี้แท้จริงแล้วลํ้าลึกกว่าที่ตาเห็นมากนักครับ
     ข้อเสียหลักๆ ของเกมก็ดุจะเป็นการควบคุมที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนซึ่งมี Touch Screen ที่ลื่นไหลหรือตอบสนองดีอยู่สักหน่อย ด้วยความที่ตัวเอกต้องเคลื่อนตัวตลอดเวลาเพื่อหลบเลี่ยงกระสุนที่ศัตรูยิงมาอย่างต่อเนื่อง หำให้หากสมาร์ทโฟนของคุณมีระบบ Touch Screen ที่ไม่เข้าท่า มันก็จะเสียอารมณ์ได้ง่ายมากๆ ครับ ส่วนอีกเรื่องก็คือการบังคับซื้อตัวละครบางตัวด้วยเงินจริงนี่แหละ แบบว่าควรมีการซื้อด้วจากเพชรฟ้าในเกมได้ด้วย อาจจะแพงกว่าตัวธรรมดาก็ได้ แต่อย่างน้อยผู้เล่นก็มีทางเลือกน่ะนะ
     Soul Knight ถือเป็นอีกเกมที่น่าสนใจมากๆ บนสมาร์ทโฟน ด้วยความที่มันสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ แต่มีความท้าทายในระดับสูงและไม่หนักเครื่อง ส่งให้มันกลายเป็นตัวเลือกชั้นดีที่เกมเมอร์จะ Install ติดสมาร์ทโฟนไว้ครับ ใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ครับ
Soul KnightSoul KnightSoul Knight

ดาวน์โหลด
Soul Knight

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น