วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

[รีวิว]ตำนานไม่มีวันตาย Rurouni Kenshin - Kengeki Kenran เกมจากการ์ตูนชื่อดังในอดีต มาสู่เกมมือถือสุดมันส์


เรียกได้ว่าดักแก่พอประมาณกับการ์ตูน Rurouni kenshin การ์ตูนอนิเมะ-มังงะ ชื่อดังที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อ "ซามูไรพเนจร" โดยธีมของการ์ตูนจะเป็นเรื่องราวยุคซามูไร โดยมีตัวเอก ฮิมุระ เคนชิน เป็นอดีตมือสังหารของคณะปฏิวัติก่อนตัดสินใจวางมือและกลายมาเป็นซามูไรพเนจรธรรมดาๆ  แต่กระนั้นชื่อเสียงและฉายาในอดีตก็ยังคงนำเขาไปสู่เหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ตอนนี้ก็มาในรูปแบบเกมมือถือแล้ว โดยใช้ชื่อว่า Rurouni Kenshin - Kengeki Kenran

 
วิธีสมัคร App Store เพื่อเล่นเกมจากต่างประเทศ  (ระบบ iOS) 
http://www.online-station.net/news/guide/18740
วิธีใช้ QooApp เพื่อเล่นเกมจากต่างประเทศ (ระบบ Android)
http://www.online-station.net/feature/feature/16115

-----------------------------------------
ลิงค์ดาวน์โหลดเกมสำหรับ iOS
ลิงค์ดาวน์โหลดเกมสำหรับ Android

รูปแบบการเล่น
สำหรับเวอร์ชั่นเกมมือถือนั้นดัดแปลงเป็นเกมสไตล์ Action ลงด่านตามเนื้อเรื่อง เมื่อผ่านบทสนทนาและเนื้อเรื่องแต่ละด่าน จะเข้าสู่ด่านต่อสู้ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวละครไปยังทิศทางที่ต้องการโจมตีและโจมตีด้วยท่าโจมตีธรรมดากับท่าสกิลและไม้ตายที่ผู้เล่นหามาใส่ให้ตัวละครได้ เมื่อจบฉากก็จะถือว่าผ่านไปยังด่านต่อไปได้ รวมไปถึงจะได้ของรางวัลเมื่อจบด่านด้วย ซึ่งด่านเหล่านี้สามารถย้อนกลับไปเล่นได้

หน้าจอหลักของตัวละคร (เปลี่ยนตัวละครที่มายืนตรงนี้ได้)
การเล่นถึงแม้เราจะต้องคอยกดโจมตีและกดทิศทาง แต่ก็ไม่ได้ยากไปนัก เพราะเอาเข้าจริงๆ ระบบของเกมก็ช่วยเหลือโดยอัตโนมัติ อย่างเช่นถ้าเรากดปุ่มโจมตีค้างไว้ ต่อให้เราไม่กดทิศทาง ตัวละครของเราจะหันหน้าและโจมตีไปทิศทางที่เจอกับศัตรูโดยอัตโนมัติ (บางทีเลยรู้สึกว่าไม่ต้องบังคับทิศทางจะดีกว่า ยกเว้นต้องการโจมตีตัวใดตัวนึงในกลุ่มตัวละครหลายตัว อาจจะต้องบังคับเองไม่งั้นระบบก็พาโจมตีมั่วไปหมด) รวมไปถึงถ้าเราจัดสกิลและท่าไม้ตายตัวละครได้ถูกต้อง สกิลกับท่าไม้ตายจะถูกใช้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องกดเลย (กดปุ่มโจมตีธรรมดาอย่างเดียวเลย)

หน้าจอต่อสู้ สามารถสับเปลี่ยนตัวละครกันได้สองตัวที่มุมขวาบน และกดใช้สกิลซัพพอร์ตได้ที่ตัวละครที่มีรูปหัวใจ
การจัดการและจัดทีมตัวละคร
ระบบการจัดทีมของเกมนี้ค่อนข้างจะแปลกสักหน่อย ผู้เล่นสามารถตั้งตัวละครหลักได้ 2 ตัว โดยตัวละครทั้ง 2 จะเป็นตัวละครที่เราสามารถเอาเข้าฉากต่อสู้ได้และสลับตัวละครระหว่างต่อสู้ได้    และตัวละครพวกนี้สามารถจัดสกิลของตัวเองโดยการเปิดกาชาเอาการ์ดสกิลและไม้ตายมาจัดเรียงให้ถูกต้อง  (ตามรุปคือให้โยงเชื่อมกันให้มากที่สุด โดยโยงจากปุ่มขวาล่างสุด) ซึ่งจะส่งผลเมื่อเข้าฉากต่อสู้ สกิลและไม้ตายที่โยงได้ถูกต้องจะสามารถเปิดออโต้ได้โดยเราไม่จำเป็นต้องกดปุ่ม สกิลจะถูกใช้เอง    ซึ่งตรงนี้ถ้าอันไหนว่าง หรือเราหาการ์ดสกิล/ท่าไม้ตายมาใส่ได้ไม่เต็ม ในฉากต่อสู้ก็จะไม่สามารถใช้ปุ่มเหล่านั้นได้

ตัวละครหลักสองตัวที่เราเลือกไว้สำหรับเข้าฉากต่อสู้
นอกเหนือจากนี้ ระบบจะแบ่งการอัพเลเวล ของตัวละครหลัก ที่ต้องไปอัพเองในหน้าต่างจัดการตัวละคร กับการ์ดสกิล/ท่าไม้ตาย ที่เลเวลสามารถอัพได้จากการนำการ์ดเหล่านั้นติดตัวละครลงไปยังดันเจี้ยน

อัพเลเวลตัวละครหลักด้วยการเลือกสายต่างๆ
ด่านหลักและดันเจี้ยน
ตัวเกมจะมีทั้งสตอรี่หลักตามเนื้อเรื่องที่แบ่งออกเป็นบทๆ และมีบทย่อยอยู่ภายใน  เมื่อจบบทแต่ละบทแล้วจะมีบทใหม่ปรากฏขึ้นมา ส่วนข้อมูลของบทเก่าๆ จะโชว์จำนวนครั้งที่เราเคยเล่นจนเคลียร์ รวมไปถึงเงื่อนไขทั้ง3 ที่เราทำได้ไหม (ถ้าทำจะขึ้นครบ3) และจะมีรูปดาบสีแดง แสดงระดับความยากของด่านนั้นๆ ด้วย ซึ่งด่านพวกนี้จะสามารถปรับระดับความยากง่ายได้ด้วย อย่างด่านแรกๆ โหมดปกติจะแค่ดาบแดงอันเดียว แต่ถ้าปรับเป็นโหมดยากจะเป็นดาบแดง 2อัน  ส่วนทางด้านขวา จะเป็นของที่มีโอกาสดรอปจากด่านนั้นๆ / เงื่อนไขทั้ง3ของด่านนั้น/จำนวนของรางวัลในการเล่นซ้ำ/สถิติที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ในด่านนั้นๆ  ซึ่งจะโชว์แยกกันระหว่างโหมดปกติกับโหมดยาก

ฉากเนื้อเรื่องหลัก
ส่วนดันเจี้ยนนั้นจะเป็นเนื้อเรื่องแยกย่อย โดยเป็นส่วนของอีเว้นท์ ซึ่งจะมีให้เล่นเป็นระยะ จำกัดเวลาหรือชั่วโมงที่จะโผล่มาให้เล่น  ซึ่งจะมีระดับความยากเป็นรูปดาบแดงเช่นกัน แต่พวกดันเจึ้ยนพวกนี้ จะไม่สามารถปรับโหมดได้ คือมีโหมดเดียวให้เล่น ยากง่ายก็เท่าที่เห็นดาบแดงปรากฏ

ด่านดันเจี้ยน

โดยรวมแล้วเกมมีรูปแบบการเล่นที่ยุ่งยากในขั้นตอนการจัดสกิล จัดทีม แต่ตอนเล่นจะค่อนข้างง่าย คล้ายออโต้ไปกลายๆ ถ้าจัดทีมได้ดี และมีพวกสกิลอะไรพวกนี้ครบ เพรายิ่งใส่ครบทุกช่อง เชื่อมต่อกันได้หมด ยิ่งทำให้ตัวละครเก่ง ความสนุกจึงอยู่ที่การพัฒนาตัวละครและท้าทายไปกับด่านที่ยากขึ้น เคลียร์เงื่อนไขทุกๆ ด่านเพื่อรับของรางวัลให้ครบและสำหรับคนที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ก็จะสนุกกับการย้อนไประลึกถึงเนื้อเรื่องและตัวละครของเกมนี้...ถ้าอ่านภาษาญี่ปุ่นออกนะ..แต่ถ้าไม่ออก ก็พอจะเดาได้จากภาพแลสีหน้าของตัวละครล่ะเน๊อะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น