วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

[รีวิว] Destiny Child: พาตะลุยดันเจี้ยนไปกับสาวน้อยในรูปแบบ Live 2D!!

 Destiny Child เกมมือถือแนว RPG จากค่าย NextFloor และ ShiftUp ของเกาหลี เกมนี้เป็นโปรเจ็คของ Kim Hyung Tae จากทีมสร้างเกม Blade & Soul นั่นเองถึงเกมนี้จะออกมาให้เล่นตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว (2016) แต่ก็ยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นชาวเกาหลีอยู่ วันนี้ก็เลยหยิบเกมนี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ


    อย่างที่บอกคือ Destiny Child เป็นเกมแนว RPG ลงดันเจี้ยนเก็บเลเวล เนื้อเรื่องหลักๆ ก็คือการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ค้นหาราชาปีศาจด้วยการเล่าเรื่องแบบ Visual Novel แต่ตอนนี้จะมีเพียงภาษาเกาหลีเท่านั้น ถ้าอ่านไม่ได้ก็จะไม่ได้รับรู้ตัวเนื้อเรื่องเท่าที่ควรค่ะ โดยตัวละครของเกมนี้จะเรียกว่า Child และจะแบ่งเป็นทั้งหมด 5 สายได้แก่ Tank, Attack, Support, Debuff และ Heal นอกจากนี้ยังมีระบบธาตุของตัวละครนั้นๆ คือ น้ำ ไฟ ไม้ แสง และมืด ซึ่งสามารถเอาชนะกันและกันได้ด้วยค่ะ น้ำชนะไฟ ไฟชนะไม้ ไม้ชนะน้ำ แสงและมืดตีกันเองได้
    ภาพของเกมนี้เป็นแบบ Live 2D คือตัวละคร 2D แต่สามารถขยับได้อย่างพลิ้วไหวและสมูทกว่าภาพ 2D ทั่วไป ตัวละครจะเป็นสไตล์น่ารักๆ โมเอะ แต่ก็มีตัวละครชายมาให้เกมเมอร์สาวๆ ได้กรี๊ดกร๊าดด้วย
 

    เกมเพลย์ก็คล้ายคลึงกับเกม RPG ในมือถือทั่วไปคือจัดปาร์ตี้ 5 ตัวละครและไปลงดันเจี้ยนต่อสู้กับศัตรู เพิ่มเลเวล แต่ว่ามีสกิลให้เลือกใช้เยอะมากกก และแต่ละตัวละครจะมีสกิลไม่เหมือนกันด้วยค่ะ
สกิลมี 5 ประเภทด้วยกันได้แก่
     1. สกิลอัตโนมัติ คือสกิลที่ตัวละครจะตีเอง
     2. Tap Skill คือ สกิลที่จะติดเมื่อกดที่ตัวละคร
     3. Slide Skill คือ สกิลที่จะติดเมื่อสไลด์ตัวละครขึ้น
     4. Drive Skill เปรียบได้เป็นท่าไม้ตาย จะสามารถกดได้เมื่อเก็บเกจจนเต็ม
     5. Leader Skill คือ บัฟที่จะได้รับเมื่อตั้งตัวละครนั้นเป็นหัวหน้าปาร์ตี้

    ที่สำคัญเกมนี้มีระบบออโต้ คือเราไม่ต้องกดสู้เองก็ได้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาว่างมากดเกมในมือถือนานๆ แต่มีข้อแม้ว่า Drive Skill จะต้องกดเอง ไม่สามารถออโต้ได้ค่ะ
    ส่วนสายบวก ชอบการปะทะก็ไม่ต้องห่วงเพราะเกมนี้มีระบบ PvP ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีระบบ Raid Boss ที่สามารถเรียกพวกมาช่วยกันตีได้ ถ้าตีบอสตายก็จะได้เหรียญเอาไว้แลกของใน Raid Shop ค่ะ จะเป็นพวกไอเทมและตัวละครต่างๆ

 
    จุดเด่นของเกมนี้ไม่ได้มีแค่ภาพสวยๆ สาวๆ น่ารักๆ เท่านั้นนะคะ แต่ยังมีระบบ Event ที่มีอะไรให้ผู้เล่นทำเยอะมาก ถูกใจสายฟรี สายขยันฟาร์ม แน่นอนเพราะจะได้ไอเทมและตัวละครระดับ 4-5 ดาวประจำ Event นั้นมาครอบครองด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราเอง ยิ่งขยันก็ยิ่งได้!! ไม่จำเป็นต้องพึ่งดวงเลยค่ะ ขาดไม่ได้เลยสำหรับสายกาชาถึงแม้จะมีเรทตัวแรร์สุดต่ำเพียงแค่ 0.9% และต้องเพิ่งดวงระดับที่ไปไหว้พระเก้าวัดแล้วก็เอาไม่อยู่ Destiny Child ก็มีของปลอบใจความเกลือด้วยการแจกซองตัวละคร 5 ดาวเมื่อล็อกอินครบ 28 วัน หรือถ้าเปิดกาชามาแล้วได้ตัวซ้ำก็สามารถเอาไปตีบวกเพิ่มเลเวลและความเก่งให้ตัวละครนั้นได้

 
   แต่การเพิ่มความเก่งก็ไม่ได้มีแค่การตีบวกเท่านั้น แต่ยังปั้นดินให้เป็นดาวได้ด้วย! เกมนี้ตัวละครจะมีระดับดาวตั้งแต่ 3 ถึง 6 เมื่อเลเวลตัวละครตันในระดับดาวนั้นๆ แล้ว เช่น 3 ตันที่ 30, 4 ดาวที่ตัน 40, 5 ดาวตันที่ 50, 6 ดาวตันที่60) สามารถเอาไปเพิ่มระดับดาวได้โดยการใช้หินตามธาตุของตัวละคร บวกเงินอีกเล็กน้อย และตัวละครในระดับเดียวกันเลเวลไหนก็ได้ เอามาหลอมรวมกันเพื่ออัพเกรดเป็นอีกระดับเพิ่มความโหด

สรุป
     จะเห็นว่าเกมนี้มีระบบต่างๆ ให้เล่นเต็มไปหมด สายฟรีก็ไม่ต้องน้อยเนื้อต่ำใจเพราะมีระบบให้เล่นเพื่อแลกของมากมาย ถึงจะต้องลงแรงและเวลาแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว เป็นเกมที่สนุกเกมหนึ่งเลยค่ะ
ข้อเสียคือ ภาษาของเกมนั้นจะมีเพียงภาษาเกาหลีเท่านั้น ตั้งแต่เมนู ตัวหนังสือ เสียงพากย์ อาจจะทำให้เล่นยากในช่วงแรกๆ และไม่สามารถเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องได้อย่างเต็มที่ ส่วนเกมเพลย์ก็ไม่ได้หวือหวาแปลกใหม่ และอาจจะดูซ้ำซากเพราะเป็นระบบ RPG จัดทีมลงดันเจี้ยนเหมือนเกมอื่นๆ นอกจากนี้ถ้าอยากเก่งไวก็ต้องใช้เวลาในการเล่นมากเพราะระบบเกมค่อนข้างยิบย่อย ต้องใช้เวลาและความทุ่มเทสูง จึงไม่ค่อยเหมาะกับสายชิลเท่าไรนัก
แหล่งรวมผู้เล่น Destiny Child ชาวไทย https://www.facebook.com/groups/DCmobileTH/
ที่มา: http://cafe.naver.com/destinychild
http://www.destiny-child.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น